Trang chủ » Tập thể hình » Nữ tập mông bài Romanian Deadlift liệu có đúng?

Nữ tập mông bài Romanian Deadlift liệu có đúng?

Nếu bạn muốn cò vòng 3 căng tròn và cực kỳ gợi cảm để giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống bạn sẽ đến phòng gym và tập các bài tập để mông to đúng không nào?. Tuy nhiên với nhiều bạn mới sẽ được nhiều người hướng dẫn tập bài Romanian Deadlift có bao giờ bạn tự hỏi liệu mình có tập đúng bài để cho mông to không. Hãy xem phân tích của chúng tôi.

Tư thế thực hiện động tác Romanian Deadlift

Nếu bạn là ngưới mới thì cũng cần phải quá lo lắng về kỹ thuật thực hiện chỉ cần quan sát xem động tác mình tập có giống ảnh mô tả dưới hay không? nếu đúng hãy xem tiếp đến tập như vậy nhóm cơ nào mình bị đau sau tập có đúng như bản đồ cơ nhiệt không nhé!

 

Nhóm cơ tác động 

Rõ rằng với động tác Romanian Deadlift này nhóm cơ chính không phải là cơ mông mà là cơ Hamstrings (xem ảnh). Nếu bạn vẫn tập động tác này mà vẫn cảm hiệu quả cho mông thì vẫn tiếp tục nhé. Tuy nhiên phải chú ý đến vị trí phần lưng dưới (Lower Back) sao cho thẳng để tránh chấn thương

Lời khuyên cho người mới tập cơ mông

Bạn nên thử sức với những bài tập đòi hỏi ít về kỹ thuật nhưng có hiệu quả tập trung cao đến nhóm cơ mình tập ví dụ như bài Dumbble Sumo Squat

 

Dumbble Sumo Squat tác động chính vào nhóm cơ mông

Dumbble Sumo Squat tác động chính vào nhóm cơ mông

Xem thêm: 10 bài tập cơ mông hiệu quả