Trang chủ » Tập thể hình » Bài tập ngực cho nữ

Bài tập ngực cho nữ

Một trong những quan niệm về tập luyện ngực ở nữ giới cho rằng bị bé đi. Quan niệm này là sai lầm và ảnh hưởng tâm lý của nhiều phụ nữ không dám tham gia tập gym. 

Việc tập luyến đúng với cường độ đủ, nghỉ ngơi đầy đủ và dinh dưỡng sẽ mang lại sự gia tăng kích thước cơ bắp trên toàn của cơ thể bị tác động.  Điều này đúng cho cả cơ ngực của ngực (pecs) hoặc các cơ bắp khác như cánh tay và chân của bạn.

Con gái có nên tập ngực không

Con gái có nên tập ngực không

Tập gym có làm giảm kích thước ngực ở phụ nữ?

Khi tập luyện các sợi cơ riêng lẻ sẽ to hơn qua nhiều giờ tập luyện chúng sẽ có được cơ bắp như mong muốn. Các sợi cơ ngực của bạn gồm tất cả các thành phần của cơ xương, trong khi mô vú được tạo thành từ mô mỡ đặc trưng giới tính (chất béo), dây chằng, mô liên kết và tuyến vú. Không có sợi cơ xương nào được tìm thấy ở ngực vì chúng chỉ đơn giản nằm trực tiếp trên cơ ngực. Do đó khi bạn tập luyện không có tác động nào trực tiếp lên chúng cả.

Chỉ có các cơ bắp bên dưới ngực bị tác động

Sơ đồ vú (phần dành cho người lớn của phụ nữ) - Chú giải: 1. Bức tường ngực 2. Cơ ngực Pectoralis 3. Phổi 4. Núm vú 5. Mùi 6. Đường ống 7. Mô mỡ 8. Da. Hình ảnh lịch sự Patrick J. Lynch, họa sĩ minh họa y khoa

Cấu tạo ngực (phần dành cho người lớn của phụ nữ) – Chú giải: 1. Vách ngực 2. Cơ ngực (Pectoralis) 3. Phổi 4. Núm vú 5. Mùi 6. Đường ống 7. Mô mỡ 8. Da.

Do mô vú không thể tập luyện được mà chỉ có cơ ngực dưới (2. Cơ ngực Pectoralis). Chính cơ ngực dưới này giúp bộ ngực trông to hơn một chút. Tuy nhiên kích thước thực tế và thành phần của vú sẽ không thay đổi. 

Một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Arizona vào năm 1985 đã xác nhận hiện tượng này trong một nghiên cứu 21 ngày sử dụng các cơn co thắt đồng tâm và lập dị với một máy tập ngực chuyên dụng. Sau ba tuần, các nhà nghiên cứu không tìm thấy bất kỳ thay đổi nào về kích thước, hình dạng hoặc thể tích vú của phụ nữ tham gia sau khi đo lường khoa học mở rộng.

Lưu ý rằng các vận động viên thể hình nữ mà chúng ta thường thấy trên các tạp chí hoặc trên internet có thể sử dụng một lượng lớn thuốc để đạt được mức độ phát triển cơ bắp và giảm mỡ cơ thể trong bộ ngực sẽ săn chắc hơn. 

Cách tập cơ ngực dưới cho nữ

Nếu bạn là người mới hãy chọn các động tác tập với máy (chẳng hạn như máy ép và đẩy lên); khi bạn trở nên tiến bộ hơn, hãy thêm nhiều bài tập ngực khác nhau. Hãy đảm bảo để sử dụng các biến thể của góc nghiêng để tác động các góc khác nhau. 

Video tập ngực cho nữ

 

1